7 chiến lược quản lý rủi ro cho nhà hàng và các doanh nghiệp thực phẩm khác

Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất là điều cần thiết để điều hành một doanh nghiệp thực phẩm thành công. Trước khi bạn mở cửa cho doanh nghiệp mới của mình, hãy giảm khả năng xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc vụ kiện trách nhiệm bằng cách tiến hành phân tích rủi ro nhà hàng.



Tạo ra một doanh nghiệp thực phẩm có lợi nhuận là một hành động tung hứng. Bạn cần mua nguyên liệu tươi, tạo các tùy chọn thực đơn ngon miệng và biết cách tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp. Nhưng ngay cả khi bạn có tất cả các thành phần thô để thành công, vẫn có thể xảy ra một tai nạn duy nhất để buộc doanh nghiệp của bạn đóng cửa tốt.


Một thành phần quan trọng của việc điều hành một doanh nghiệp thực phẩm thành công đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất - từ hỏa hoạn nhà bếp và hư hỏng thực phẩm đến phản ứng dị ứng và các vụ kiện về rượu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp thực phẩm là tiến hành phân tích rủi ro nhà hàng trước khi bắt đầu kinh doanh. Một kế hoạch quản lý rủi ro toàn diện có thể làm giảm khả năng doanh nghiệp thực phẩm của bạn gặp tai nạn nghiêm trọng hoặc kiện cáo về trách nhiệm pháp lý.

Trong danh sách kiểm tra quản lý rủi ro nhà hàng này, chúng tôi đưa ra bảy chiến lược để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, bao gồm quản lý rủi ro thực phẩm hiệu quả và đào tạo để giữ an toàn cho nhân viên. Chúng tôi cũng sẽ bao gồm một số  chính sách bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ phổ biến  có thể giúp giảm thiểu rủi ro kinh doanh thực phẩm của bạn.

1. Đào tạo nhân viên nhà hàng của bạn
Nhân viên của bạn là trái tim của doanh nghiệp của bạn, vì vậy bảo vệ họ khỏi bị tổn hại tại nơi làm việc nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. Và vì nhân viên của bạn xử lý các hoạt động hàng ngày của bạn, họ thường có thể giúp ngăn chặn các tình huống có thể xảy ra - nếu họ được đào tạo phù hợp. Giáo dục nhân viên để xem xét bao gồm:

An toàn lao động. Bảo vệ nhân viên của bạn bằng cách thực hiện các buổi đào tạo thường xuyên về kỹ thuật nâng và mang phù hợp cho các vật nặng. Đầu bếp và đầu bếp của bạn sẽ cần thiết bị phù hợp để lưu trữ dao và dụng cụ sắc bén, cũng như các thiết bị bảo vệ nhiệt, chẳng hạn như potholders. Ngoài ra, bạn có thể xem xét bắt buộc giày dép và trang phục giúp giảm thiểu rủi ro chấn thương. Nếu một nhân viên bị thương,  bảo hiểm bồi thường của công nhân  có thể giúp chi trả các chi phí y tế, cũng như tiền lương một phần nếu thời gian nghỉ việc là cần thiết để phục hồi.

Quy trình an toàn.  Đưa nhân viên của bạn đi qua giao thức an toàn của doanh nghiệp thực phẩm của bạn, chẳng hạn như cách xử lý, lưu trữ và chuẩn bị thực phẩm đúng cách và những việc cần làm trong trường hợp hỏa hoạn, cướp hoặc thảm họa khác.

Dịch vụ khách hàng. Nhân viên tương tác với khách hàng nên hiểu cách giải quyết vấn đề. Ví dụ, nếu khách hàng không hài lòng với bữa ăn, nhân viên của bạn nên biết nên cung cấp cho khách hàng những gì để bù đắp cho sự bất tiện này và khi nào nên nhờ người quản lý tham gia.

Dịch vụ rượu.  Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ, bán hoặc cung cấp rượu, bạn có thể phải chịu trách nhiệm cho các sự cố liên quan đến một vị khách say rượu. Đó là lý do tại sao các cơ sở bán rượu cần thiết để đảm bảo nhân viên của họ được đào tạo về dịch vụ rượu phù hợp. Một số bang thậm chí bắt buộc đào tạo này. Huấn luyện đúng cách có thể giúp nhân viên của bạn phát hiện các dấu hiệu nhiễm độc, biết các bước từ chối dịch vụ và hiểu cách xử lý khách hàng say xỉn. Để biết thêm thông tin về đào tạo dịch vụ rượu, hãy truy cập trang web  Đào tạo về Quy trình can thiệp (TIPS) .

Nếu doanh nghiệp của bạn bán rượu hoặc cho phép khách hàng quen mang đồ uống của riêng họ, bạn có nguy cơ bị kiện trách nhiệm về rượu nếu ai đó uống tại cơ sở của bạn sau đó gây hại do bị say. Bảo hiểm trách nhiệm rượu  có thể thanh toán cho các chi phí pháp lý phát sinh từ các khiếu nại liên quan đến rượu.

2. Chạm vào công nghệ
Điều hành một doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số thể hiện rủi ro của riêng mình. Chẳng hạn, nếu bạn lưu trữ thông tin khách hàng, chẳng hạn như số thẻ tín dụng, trên máy tính hoặc thiết bị bán hàng, bạn có nguy cơ bị đánh cắp trên mạng. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng công nghệ để giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn. Cân nhắc sử dụng:

Phần mềm diệt virus.  Giữ phần mềm độc hại, lừa đảo và vi rút bằng các phần mềm và tường lửa thích hợp.

Bảo vệ mật khẩu cho mạng Wi-Fi của bạn. Cung cấp truy cập internet là một cách tốt để đưa khách hàng qua cửa của bạn, nhưng bạn cũng muốn giữ cho mạng của mình an toàn. Đảm bảo sử dụng các mạng an toàn và chỉ cung cấp mật khẩu Wi-Fi cho khách hàng trả tiền.  

Máy quay an ninh. Mặc dù camera an ninh không phải là công nghệ tiên tiến, nhưng chúng vẫn có thể giúp ngăn chặn hoạt động tội phạm và trộm cắp.

Một cách khác để quản lý các mối đe dọa kỹ thuật số là với  bảo hiểm trách nhiệm pháp lý . Nếu hệ thống của bạn bị hack và thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng của khách hàng bị đánh cắp, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý mạng có thể giúp giảm chi phí thông báo cho khách hàng, theo dõi tín dụng và kiện tụng.



3. Duy trì cơ sở nhà hàng của bạn
Để giảm tỷ lệ thiệt hại tài sản hoặc ai đó bị tổn thương về tài sản của bạn, hãy chắc chắn:

Giữ bếp sạch sẽ.  Một nhà bếp gọn gàng không chỉ quan trọng để đáp ứng các mã sức khỏe. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ hỏa hoạn và thương tích của nhân viên. Lò nướng và bếp nên được làm sạch bên trong và bên ngoài, các vết đổ phải được lau sạch ngay lập tức và dao nên được lưu trữ đúng cách khi không sử dụng.

Dọn dẹp sự bừa bộn. Lối đi trong cơ sở của bạn nên tránh các chướng ngại vật để giảm thiểu nguy hiểm khi vấp ngã. Ngoài ra, luôn luôn giữ lối thoát hiểm và lối vào rõ ràng trong trường hợp khẩn cấp.


Bờ lên lan can trong nhà và ngoài trời.  Nếu bạn có lan can, hãy chắc chắn rằng chúng an toàn. Bạn muốn họ giữ vững khi khách hàng ổn định số dư trên đường vào hoặc ra khỏi cơ sở của bạn.

Thận trọng thêm vào mùa đông. Nếu việc kinh doanh thực phẩm của bạn nằm ở một nơi nào đó với mùa đông khắc nghiệt, hãy giữ lối đi và bãi đậu xe của bạn được xúc và muối. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu khả năng ai đó trượt chân và té ngã trong khuôn viên của mình và kiện doanh nghiệp của bạn vì các chi phí y tế.

Nếu một khách hàng bị thương tại doanh nghiệp thực phẩm của bạn,  bảo hiểm trách nhiệm chung  có thể trả cho các chi phí y tế, cũng như chi phí pháp lý nếu doanh nghiệp của bạn bị kiện. Bạn có thể nhận được báo giá trực tuyến miễn phí cho trách nhiệm pháp lý và các loại bảo hiểm khác trong vài phút tại Insureon.

4. Bảo trì thiết bị của nhà hàng của bạn
Bạn dựa vào thiết bị của bạn để lưu trữ và chuẩn bị thức ăn. Nếu không bảo trì đúng cách, thiết bị của bạn có thể bị hỏng, có khả năng khiến cả doanh nghiệp và khách hàng của bạn gặp rủi ro. Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên kiểm tra:

Đơn vị điện lạnh.  Một đơn vị làm lạnh bị trục trặc có thể dẫn đến hư hỏng thực phẩm, có thể gây tốn kém thời gian cho doanh nghiệp của bạn về hàng tồn kho và thành phần bị hủy hoại. Không chỉ vậy, nó có thể dẫn đến các bệnh do thực phẩm. Giữ thực phẩm của bạn - và khách hàng - an toàn bằng cách thường xuyên kiểm tra tủ lạnh và tủ đông của bạn.

Thiết bị sưởi ấm. Một bộ phận sưởi ấm bị trục trặc có thể là một mối nguy hiểm hỏa hoạn. Ở dấu hiệu rắc rối đầu tiên, hãy nhờ chuyên gia kiểm tra phạm vi, bếp hoặc đèn sưởi của bạn.

Xe tải thực phẩm.  Nếu bạn là  chủ sở hữu xe tải thực phẩm , hãy đảm bảo xe tải của bạn được bảo dưỡng tốt và cập nhật về kiểm tra để nó có thể tiếp tục chạy trơn tru và an toàn.

Một cách khác để bảo vệ thiết bị của bạn là  bảo hiểm tài sản thương mại . Nếu bạn gặp hỏa hoạn nhà bếp hoặc thiết bị của bạn bị đánh cắp hoặc phá hoại, chính sách này có thể trả tiền để sửa chữa hoặc thay thế tài sản của bạn.

5. Tuân thủ các mã về sức khỏe và an toàn
Tự làm quen với các mã an toàn và sức khỏe tại địa phương để cơ sở của bạn không bị mất cảnh giác khi kiểm tra định kỳ. Các quy định khác nhau tùy theo quận và tiểu bang, vì vậy hãy kiểm tra với bộ y tế của bạn để biết các quy tắc địa phương.

Nói chung, các khu vực quy định của nhà bếp thương mại bao gồm:

Vệ sinh nhân viên.  Hầu hết các mã sức khỏe yêu cầu nhân viên rửa tay và đeo găng tay dùng một lần trước khi xử lý thực phẩm. Một số người cũng yêu cầu nhân viên dịch vụ thực phẩm phải đội tóc hoặc đội mũ khi xung quanh thực phẩm.

Kiểm tra sức khỏe. Trước khi bạn có thể mở công việc kinh doanh thực phẩm của mình cho công chúng, bạn sẽ phải vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe do sở y tế địa phương thực hiện. Các nhà hàng thường được kiểm tra hai lần một năm. Nếu doanh nghiệp của bạn bị buộc tội với một số vi phạm nhất định, nó có thể bị đóng cửa.

Tiện nghi và bề mặt.  Các mã sức khỏe có thể phác thảo những chất tẩy rửa nào được chấp nhận để sử dụng trên các thiết bị tiếp xúc với thực phẩm. Các mã cũng có thể chỉ định tần suất làm sạch thiết bị và bề mặt tiếp xúc với thực phẩm.

Kho lương thực.  Một khi nguồn cung cấp thực phẩm thuộc sở hữu của bạn, doanh nghiệp của bạn chịu trách nhiệm cho sự tươi mới và an toàn của họ. Mã y tế địa phương của bạn có thể sẽ quy định cách bạn phải lưu trữ các loại thực phẩm khác nhau.

Thiết bị và vật tư. Sở y tế quận của bạn có thể điều chỉnh các thiết bị được sử dụng để làm sạch bát đĩa, bao gồm bồn rửa, bảng thoát nước, v.v. Kiểm tra với bộ phận địa phương của bạn để tìm hiểu các yêu cầu của nó.

Thiết bị an toàn. Bạn có thể phải giữ một số thiết bị an toàn trong tay để tuân thủ các quy định của Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA). Ví dụ, các nhà hàng được yêu cầu giữ bình chữa cháy gần tất cả các thiết bị nấu ăn.

Việc tuân thủ các mã an toàn sẽ giúp nhà hàng của bạn không bị buộc tội vi phạm, nó cũng sẽ tạo ra các điều kiện an toàn hơn cho nhân viên và khách hàng và giảm khả năng bạn bị kiện.



6. Có được giấy phép phù hợp
Một số giấy phép bạn có thể phải có trước khi mở nhà hàng, kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc quán bar bao gồm:

Giấy phép kinh doanh.  Ở hầu hết các quận, doanh nghiệp của bạn phải có giấy phép thương mại để hoạt động hợp pháp. Để tìm hiểu thêm về giấy phép kinh doanh và giấy phép, hãy đọc " Cách mở nhà hàng trong 6 bước ".

Giấy phép dịch vụ thực phẩm.  Nếu nhà hàng hoặc  quán bar của bạn  vượt qua kiểm tra sức khỏe, sở y tế địa phương sẽ cấp cho bạn giấy phép dịch vụ thực phẩm.

Giấy phép rượu. Bạn sẽ cần giấy phép rượu để bán hoặc phục vụ đồ uống có cồn tại nơi bạn kinh doanh. Một số tiểu bang thậm chí có thể yêu cầu máy chủ của bạn mang theo giấy phép trước khi chúng có thể phục vụ công chúng một cách hợp pháp. Bạn có thể xin giấy phép rượu từ Ban kiểm soát đồ uống có cồn của tiểu bang của bạn .

Bằng lái xe. Nếu bạn đưa thực phẩm và thiết bị đến các sự kiện ngoài cơ sở, hoặc để nhân viên của bạn điều hành công việc kinh doanh bằng xe riêng của họ, lái xe của bạn sẽ cần phải có giấy phép phù hợp. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một chiếc xe tải thực phẩm, bạn hoặc bất kỳ nhân viên nào lái chiếc xe tải đó có thể sẽ cần phải có bằng lái xe thương mại.

Nhân viên thường xuyên sử dụng phương tiện của họ để tiến hành kinh doanh công ty có thể không được bảo vệ bởi chính sách tự động cá nhân của họ nếu họ gặp tai nạn trong khi làm như vậy. Bạn có thể đảm bảo nhân viên của mình được bảo vệ bằng cách mua  bảo hiểm ô tô được thuê và không thuộc sở hữu  để bảo hiểm cho họ trong khi họ lái xe cá nhân thay mặt cho doanh nghiệp.

7. Tiết lộ các chất gây dị ứng và thông tin chế độ ăn uống

Theo  Nghiên cứu & Giáo dục Dị ứng Thực phẩm (FARE) , có tới 15 triệu người Mỹ bị dị ứng thực phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ một món ăn với các chất gây dị ứng thực phẩm không được tiết lộ gây hại cho khách hàng, bạn có thể phải đối mặt với một vụ kiện. Thông báo cho khách hàng của bạn (và an toàn) bằng cách cung cấp:

Tiết lộ dị ứng.  Liệt kê các chất gây dị ứng tiềm năng trên các menu in và trực tuyến của bạn. Các chất gây dị ứng phổ biến bao gồm các loại hạt, động vật có vỏ, sữa, lúa mì, trứng và các sản phẩm thịt.

Tiết lộ chế độ ăn uống.  Nếu bạn cung cấp các món ăn không chứa gluten, bơ sữa hoặc thịt, hãy làm nổi bật những món ăn này trong thực đơn của bạn để hỗ trợ khách hàng hạn chế chế độ ăn uống.

Thông tin dinh dưỡng.  Nếu có thể, hãy liệt kê chi tiết dinh dưỡng về các mặt hàng thực phẩm của bạn trên menu, trong một tài liệu riêng hoặc trên trang web của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có các tùy chọn ít calo mà bạn muốn làm cho các khách hàng có ý thức về sức khỏe.

Cung cấp thông tin chi tiết về thành phần, chất gây dị ứng và calo cho phép khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt và giảm khả năng bạn có thể bị kiện bởi một khách hàng gặp phải phản ứng dị ứng tại doanh nghiệp của bạn. Nhưng, nếu điều đó xảy ra,  bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm  thường được bao gồm trong các chính sách bảo hiểm trách nhiệm chung sẽ có thể chi trả cho các chi phí y tế và pháp lý.

Bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ: Tuyến phòng thủ cuối cùng của bạn
Ngay cả với các biện pháp quản lý rủi ro thích hợp tại chỗ, điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Đó là lý do tại sao bảo hiểm doanh nghiệp nhỏ là một thành phần quan trọng trong kế hoạch quản lý rủi ro của bất kỳ nhà hàng nào. Bạn có thể so sánh báo giá bảo hiểm kinh doanh thực phẩm và đồ uống trực tuyến để bảo vệ nhà hàng của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI