Các nhà máy bia thủ công ở Cộng hòa Czech kêu cứu

Người Séc là một trong những người uống bia lớn nhất thế giới và một cuộc kêu gọi toàn quốc đã được đưa ra để giúp ngành bia bước qua cuộc khủng hoảng virus coronavirus.

Bia Gammer nhập khẩu từ cộng hòa Czech




Hàng trăm nhà máy bia thủ công của Czech phải đối mặt với một tương lai ảm đạm sau khi các quán bar và nhà hàng đóng cửa trên toàn quốc bắt đầu vào giữa tháng ba. Cú sốc này đã bỏ lại sau lưng hàng trăm nhà máy bia thủ công đang sản xuất nhằm vào dịp Lễ Phục Sinh và mùa hè sắp đến. 

Ông Premysl Lexa - một nhà sản xuất bia tại nhà máy bia Moritz Inn, cho biết: ".Rượu vang và bia bán trong các quán rượu nên khi tất cả các quán đều đóng cửa thật sự là vấn đề rất lớn". 



Nhà máy bia Moritz, có trụ sở ở phía đông đất nước, là một trong số gần 170 nhà máy thủ công đã ký hợp đồng với ZachranPivo.cz. Một trang web  Save The Beer đã ra đời như một sáng kiến độc đáo cho phép các nhà sản xuất bia nhỏ bán cổ phiếu dư thừa trước khi nó bị hỏng.

Trang web này được thiết kế thân thiện để mọi người có thể đặt hàng và giao hàng tận nơi. Tính đến ngày 31/3/2020, hiện đang có 5.970.750 chai bia từ 169 nhà máy bia nhỏ đang có mặt trên trang web này. 

Theo hiệp hội microbreweries của Cộng hòa Séc, một phần tư trong số các doanh nghiệp nhỏ, thường do gia đình vận hành sẽ không tồn tại trong cuộc khủng hoảng này. 

Ông Michal Pomahac, chủ sở hữu của nhà máy bia Kytin do gia đình điều hành có trụ sở tại Prague và đồng sáng lập của sáng kiến ​​Save The Beer. Nhà máy bia của riêng ông đã mất 80% doanh thu kể từ khi các hạn chế giao tiếp xã hội bắt đầu vào giữa tháng 3. Pomahac cho biết, mặc dù điều đó không tệ như các nhà máy bia chỉ sản xuất bia tươi đóng vào thùng nhưng toàn bộ doanh thu gần như sụp đổ chỉ trong vài tuần.

Nhiều nhà máy bia, với kỳ vọng về một giao dịch tăng vọt vào lễ Phục sinh vào đầu tháng 4, đã bắt đầu sản xuất các lô lớn trong những tháng qua. Nhưng buộc phải đóng cửa các quán bar và nhà hàng có nghĩa là hầu hết các nhà máy bia hiện không có khách hàng.

Không thể bán bia tươi nên các nhà máy bia đóng chai và ký gửi vào các siêu thị nhưng cũng không có được tiêu thụ tốt như trước kia. 

Bia Gammer lon dung tích 500ml được sản xuất từ Cộng Hòa Czech, nhập khẩu trực tiếp đã có mặt tại VN từ đầu năm 2020. Hotline đặt hàng: 0903029666





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI