Các chuyên gia lạc quan về 50 năm tiếp theo của cuộc sống số



Năm 1969 là một điểm mấu chốt trong văn hóa, khoa học và công nghệ. Vào ngày 30 tháng 1, The Beatles đã trình diễn chương trình cuối cùng của họ. Vào ngày 20 tháng 7, cả thế giới dõi theo một cách kinh ngạc khi Neil Armstrong và Edwin Thời Buzz Buzz Aldrin trở thành những người đầu tiên đi trên mặt trăng. Chưa đầy một tháng sau, gần nửa triệu người hâm mộ âm nhạc tràn ngập cánh đồng lầy lội gần Woodstock, New York, vì những gì mà Rolling Stone gọi là lễ hội nhạc rock vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.

Nhưng sự kiện năm 1969 có tác động toàn cầu lớn nhất đến các thế hệ tương lai xảy ra với một chút phô trương vào ngày 29 tháng 10, khi một nhóm sinh viên tốt nghiệp UCLA do giáo sư Leonard Kleinrock dẫn đầu đã kết nối máy tính với máy tính với một nhóm tại Viện nghiên cứu Stanford. Đó là giao tiếp máy chủ lưu trữ đầu tiên của ARPANET, mạng chuyển mạch gói đầu tiên là tiền thân của internet nhiều tỷ máy chủ lưu trữ ngày nay.

Hướng đến kỷ niệm 50 năm của mạng, Trung tâm nghiên cứu Pew và Trung tâm tưởng tượng Internet của Đại học Elon đã hỏi hàng trăm chuyên gia công nghệ, bao gồm Kleinrock và những người tiên phong trên internet , cuộc sống của mỗi cá nhân có thể bị ảnh hưởng như thế nào trong sự phát triển của internet trong 50 năm tới. Nhìn chung, 530 nhà tiên phong công nghệ, nhà đổi mới, nhà phát triển, nhà lãnh đạo chính sách và kinh doanh, nhà nghiên cứu và nhà hoạt động trong lĩnh vực khoa học phi khoa học đã trả lời câu hỏi này:

Năm 2019 sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm kết nối internet từ máy chủ đến máy chủ đầu tiên. Hãy nghĩ về 50 năm tới. Internet và cuộc sống số sẽ ở đâu sau nửa thế kỷ nữa?

Khoảng 72% số người được hỏi nói rằng sẽ có thay đổi tốt hơn, 25% cho rằng sẽ có thay đổi cho điều tồi tệ hơn và 3% tin rằng sẽ không có thay đổi đáng kể.

Những người lạc quan trả lời câu hỏi tốt hơn - không thay đổi bày tỏ hy vọng rằng trong 50 năm tới, những tiến bộ kỹ thuật số sẽ dẫn đến tuổi thọ dài hơn, giải trí tốt hơn, phân phối giàu có và quyền lực hơn và các khả năng khác để nâng cao phúc lợi của con người. Đồng thời, gần như tất cả các dự đoán bằng văn bản của các chuyên gia này bao gồm các cảnh báo về khả năng giám sát và lạm dụng dữ liệu của các tập đoàn và chính phủ, bảo mật xốp cho các hệ thống được kết nối kỹ thuật số và triển vọng bất bình đẳng kinh tế và chia rẽ kỹ thuật số lớn hơn trừ khi các giải pháp chính sách đẩy xã hội theo các hướng khác nhau.

Chủ đề về 50 năm tiếp theo của cuộc sống trực tuyến


Joly MacFie , chủ tịch Hiệp hội New York của Hiệp hội Internet, cho biết, chúng tôi vẫn còn ở tuổi thiếu niên của xã hội kỹ thuật số. Trưởng thành sẽ mang lại sự phổ biến, hiểu biết, tiện ích, bảo mật và mạnh mẽ.

Randy Marchany, giám đốc an ninh thông tin tại Virginia Tech và giám đốc Phòng thí nghiệm bảo mật CNTT của Virginia Tech, cho biết, Giao diện máy móc của con người sẽ là nơi tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự thay đổi lớn nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI