Ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội tiếp tục tăng so với quảng cáo truyền thông, tăng 20% ​​trong năm 2019

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ chứng kiến ​​mức tăng chi tiêu quảng cáo 20% trong năm 2019 và ếm 13% tổng chi tiêu toàn cầu.


Điều này sẽ thấy phương tiện truyền thông xã hội vượt qua quảng cáo in lần đầu tiên, theo Dự báo chi tiêu quảng cáo của Zenith Media . Chi tiêu cho các trang web như Facebook, Twitter và Instagram sẽ tăng 20% ​​trong năm 2019 để đạt 84 tỷ đô la, trong khi chi tiêu cho báo và tạp chí kết hợp sẽ giảm 6% xuống còn 69 tỷ đô la.

Xã hội (13% chi tiêu) chỉ thua TV 29%  và tìm kiếm phải trả tiền (17%) - lần đầu tiên đạt mức  100 tỷ đô la.

Báo cáo có nội dung: Từ khi bắt đầu vào giữa những năm 1990, quảng cáo trên internet đã tăng chủ yếu bằng với chi phí in ấn. Trong mười năm qua, quảng cáo trên internet đã tăng từ 12% tổng chi tiêu toàn cầu (năm 2008) lên 44% (năm 2018). Trong khi đó, tỷ lệ chi tiêu toàn cầu của các tờ báo đã giảm từ 25% xuống 8%, trong khi các tạp chí đã giảm từ 12% xuống 4,5%.

Matt James, chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Zenith, cho biết: Quảng cáo trên mạng xã hội mang đến cho các thương hiệu cơ hội thúc đẩy tăng trưởng bằng cách sử dụng các công cụ tự động để tối ưu hóa các chiến dịch của họ cho các mục tiêu kinh doanh chính.


Bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất từ ​​các trang web của riêng họ để xác định khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội, các thương hiệu có thể chuyển đổi người tiêu dùng đang trên con đường mua hàng và nhắm mục tiêu đối tượng trông giống một cách hiệu quả hơn.
Quảng cáo trên Internet sẽ chiếm 52% quảng cáo toàn cầu, tăng từ 44% vào năm 2018.
Trên toàn cầu, tăng trưởng quảng cáo dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định ở mức 4,4%. Jonathan Barnard, người đứng đầu dự báo tại Zenith, cho biết: Hiện Chúng tôi đã giảm nhẹ kỳ vọng của chúng tôi cho năm 2019 trong bối cảnh môi trường giao dịch yếu hơn một chút.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng sẽ duy trì ổn định đến năm 2021, được hỗ trợ bởi thị trường quảng cáo mạnh mẽ của Hoa Kỳ.
Tại Anh, chi tiêu năm 2019 sẽ giảm xuống mức tăng trưởng 3,3%, giảm từ mức 8,7% trong năm 2018.
Henry Daglish, người sáng lập Bountiously Cow, cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi tiếp tục thấy các kênh như báo chí bắt đầu thua cuộc đua với các kênh kỹ thuật số, tuy nhiên tôi không nghĩ rằng chúng ta nên đánh giá thấp tầm quan trọng liên tục của nó - gọi là các kênh 'truyền thống' khi nói đến kế hoạch truyền thông vô tư - mặc dù thực tế là ngành công nghiệp của chúng ta đã báo trước cái chết của rất nhiều các kênh này trong những năm qua.
"Theo báo cáo, những số liệu này che giấu một chút về việc rất nhiều chủ phương tiện đã số hóa sản phẩm của họ trong nhiều năm qua, và do đó chúng tôi không thực sự so sánh táo với táo. Trong vài năm tới sẽ rất thú vị để xem liệu mọi thứ có tái diễn không - Tự sửa lỗi nhiều hơn chúng ta mong đợi vì ngày càng nhiều khách hàng và đại lý hiểu được những rủi ro của việc tối ưu hóa lợi nhuận ngắn hạn so với hiệu quả dài hạn. Đây sẽ là một thách thức đối với các cơ quan và khách hàng để có cái nhìn dài hạn hơn.

Nguồn: The Drum


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI