PR truyền thống và kỹ thuật số: vai trò phát triển



PR truyền thống PR kỹ thuật số? Đó là câu hỏi trên môi của nhiều nhà tiếp thị. Quan hệ công chúng đã trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ trong thập kỷ qua do sự phát triển không ngừng của tiếp thị kỹ thuật số.

Các PR thành công nhất hiện nay đã chấp nhận các chiến lược PR kỹ thuật số và hiểu biết để đạt được đối tượng rộng lớn hơn nhiều mà không thể tiếp cận được với các chiến thuật ngoại tuyến truyền thống.

Khi xem xét giá trị của PR truyền thống so với PR kỹ thuật số, điều quan trọng cần lưu ý là các chuyên gia PR kỹ thuật số là một lực lượng mạnh mẽ trong nhóm tiếp thị của thương hiệu, có thể cải thiện hiệu quả sự hiện diện và khả năng hiển thị trực tuyến bằng cách kết nối với khán giả đủ điều kiện để truyền bá tin tức và thông tin nhanh hơn nhiều hơn các chiến lược ngoại tuyến truyền thống.

PR truyền thống so với PR kỹ thuật số

Để thực sự hiểu PR kỹ thuật số là gì, hãy xem xét sự khác biệt giữa PR trực tuyến và PR truyền thống.

PR truyền thống thường được sử dụng để mô tả các chiến lược đạt được độ phủ thương hiệu trên báo in, bao gồm báo và tạp chí chuyên ngành, cũng như trên các kênh truyền hình truyền thống như TV và đài phát thanh. Ngược lại, PR kỹ thuật số bao gồm các chiến lược tiếp thị trực tuyến để tăng sự hiện diện và khả năng hiển thị của thương hiệu.

Cả PR truyền thống và kỹ thuật số bao gồm khủng hoảng, nhận thức về thương hiệu, quản lý danh tiếng và vận động, nhưng cách thức PR truyền thống so với PR kỹ thuật số tiếp cận những khía cạnh này sẽ có thể khác nhau. PR kỹ thuật số theo nghĩa chân thật nhất của nó, là một hình thức PR phát triển, sử dụng các chiến lược PR được thiết kế cho một thế giới kỹ thuật số.



PR kỹ thuật số không chỉ mang lại một nền tảng tuyệt vời trong các ngành PR truyền thống, mà chúng còn mang lại vô số chuyên môn kỹ thuật số. Họ không chỉ cần hiểu đối tượng mục tiêu của khách hàng đang sử dụng các nền tảng trực tuyến như thế nào, mà họ cần có một sự hiểu biết tuyệt vời về sắc thái của từng người trong số họ và cách sử dụng từng lợi ích của khách hàng. Thật vậy, các PR kỹ thuật số cần hiểu các nguyên tắc của Google và có thể làm việc hiệu quả cùng với các chuyên gia SEO, nhà tiếp thị nội dung và chuyên gia truyền thông xã hội.

Ngoài ra, một lợi ích và sự khác biệt lớn giữa PR trực tuyến và PR truyền thống là tác động của các chiến dịch có thể được đo lường dễ dàng hơn nhiều thông qua các kỹ thuật PR kỹ thuật số. Thật vậy, các chiến dịch kỹ thuật số có thể được theo dõi, theo dõi một cách hiệu quả và sau đó được đo lường, cho phép báo cáo rõ ràng thể hiện rõ ràng giá trị chính xác mà một chiến dịch đã thêm vào.

Để tạo ra các chiến dịch thực sự ngoạn mục, PR kỹ thuật số dựa trên bộ chiến lược dựa trên internet, bao gồm xây dựng liên kết để hỗ trợ chiến lược SEO, tiếp thị nội dung, tiếp cận người ảnh hưởng và phương tiện truyền thông xã hội.

Dưới đây là một số chiến thuật PR kỹ thuật số hàng đầu làm nổi bật sự khác biệt giữa PR trực tuyến và PR truyền thống.

Backlinks chất lượng thúc đẩy lưu lượng đủ điều kiện

Đạt được các liên kết ngược chất lượng là một chiến lược PR kỹ thuật số đã được thử nghiệm và cũng có thể thúc đẩy chiến lược SEO của bạn và là một sự khác biệt chính giữa PR trực tuyến và PR truyền thống.

Bằng cách xuất bản các bài viết chất lượng cao và thú vị liên kết đến trang web của một thương hiệu, PR kỹ thuật số có thể tạo lưu lượng truy cập từ đối tượng đủ điều kiện, đồng thời giúp tăng thứ hạng trên các trang của công cụ tìm kiếm. Backlink chất lượng cũng có thể đạt được thông qua mạng được nhắm mục tiêu với những người có ảnh hưởng, biên tập viên và nhà báo.

Trên thực tế, liên kết xây dựng bằng cách lấy các liên kết từ các trang web có ảnh hưởng và có thẩm quyền liên quan là một phần quan trọng của việc cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm hữu cơ. Liên kết biên tập được đánh giá cao vì chúng được xem thuận lợi trong mắt các công cụ tìm kiếm như Google, đặc biệt nếu chúng đến từ một trang web có thẩm quyền cao tạo ra nội dung chất lượng cao gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu. Thật vậy, thực tế này thực sự được khuyến nghị và khuyến khích bởi Google, vì vậy nên là trọng tâm của bất kỳ chiến lược PR kỹ thuật số nào. Backlinks cũng là một trong những yếu tố quyết định thẩm quyền tên miền của trang web, khiến việc xây dựng liên kết trở thành một thành phần thiết yếu cho PR kỹ thuật số.

Có rất nhiều cách để PR kỹ thuật số xây dựng backlink, từ đăng bài của khách đến kiểm toán liên kết chiến thuật và tạo tài sản tại chỗ. Một trong những cách chính để đạt được thành công backlink là đưa ra lý do để hướng người đọc quay lại trang web của khách hàng của bạn. Chiến thuật có thể bao gồm trích dẫn một nguồn thông tin và số liệu, liên kết đến một cái gì đó trực quan mà khán giả sẽ thấy thú vị hoặc hữu ích, hoặc liên kết đến thông tin sâu hơn.

Nội dung tập trung vào câu chuyện mà mọi người muốn chia sẻ

Tiếp thị nội dung là một phần quan trọng của chiến dịch PR kỹ thuật số. Những ngày chỉ đơn giản là quảng cáo sản phẩm của bạn và sau đó mong đợi doanh số sẽ đến từ lâu. Người tiêu dùng thông thái ngày nay có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết và các thương hiệu có khả năng kết nối với họ theo cách có ý nghĩa có nhiều khả năng thành công hơn. Thật vậy, tiếp thị nội dung là một sự khác biệt trung tâm khi xem xét các chiến lược PR truyền thống so với các chiến lược PR kỹ thuật số.

Đây là khi chuyên môn của PR kỹ thuật số phát huy tác dụng bằng cách làm việc với những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm để tạo ra một câu chuyện hấp dẫn xung quanh một thương hiệu gây được tiếng vang với khách hàng của mình. Thật vậy, PR kỹ thuật số sẽ đứng đầu trong các xu hướng mới nhất và sẽ có một sự hiểu biết độc đáo về nội dung có được các liên kết ngược và nội dung không.

Để có được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu của một thương hiệu, nó cần một câu chuyện mạnh mẽ để thực sự gắn bó trong tâm trí mọi người. PR kỹ thuật số do đó cần phải là người kể chuyện thông minh. Cho dù đó là một meme sáng tạo tạo ra các nhấp chuột và chia sẻ, hoặc một phần nội dung hấp dẫn để trả lời câu hỏi của mọi người, nội dung tập trung vào câu chuyện là bắt buộc.

Chiến lược 

Một sự khác biệt lớn giữa PR trực tuyến và PR truyền thống là vai trò của người ảnh hưởng, tạo thành một phần quan trọng trong kho vũ khí của PR kỹ thuật số. Người ảnh hưởng có quyền tạo ra hoặc phá vỡ thương hiệu bằng một bài đăng đơn giản, vì vậy việc tạo mối quan hệ với những người có ảnh hưởng phù hợp là chìa khóa.

Ví dụ, tại Relevance, chúng tôi thường xuyên làm việc với những người có ảnh hưởng được theo dõi bởi một số người giàu có nhất trên thế giới để giúp khách hàng của chúng tôi tiếp cận đối tượng ưu tú này. Qua nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi biết những cá nhân có ảnh hưởng cực kỳ cao nào đang theo dõi và đã phát triển mối quan hệ làm việc chặt chẽ với họ trong những năm qua để tiếp tục mang lại lợi ích cho danh mục khách hàng của chúng tôi.

Trên thực tế, việc tìm kiếm có ảnh hưởng ngay để kết nối với khán giả mục tiêu của bạn là hết sức quan trọng. Bạn cần làm việc với một người có ảnh hưởng, người không chỉ đam mê thương hiệu mà bạn muốn quảng bá, mà còn là người có kiến ​​thức và bí quyết để thể hiện chính xác thương hiệu theo cách gây ra cuộc trò chuyện. Tất nhiên, họ cũng cần chia sẻ tầm nhìn và giá trị của thương hiệu.

Sức mạnh Truyền thông xã hội 

PR kỹ thuật số thông thạo các phương tiện truyền thông xã hội và sẽ có thể làm việc cùng với các nhà quản lý phương tiện xã hội chuyên dụng để khai thác sức mạnh của các nền tảng này. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, PR kỹ thuật số có thể kết nối với khách hàng và người có ảnh hưởng, tạo ra cuộc đối thoại và sự phấn khích xung quanh một thương hiệu. Thật vậy, các chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả có sức mạnh để thuyết phục và gây ảnh hưởng đến khán giả đủ điều kiện thông qua các bài viết được xây dựng tốt, một lĩnh vực quan trọng cần xem xét khi xem xét lợi ích của PR truyền thống so với PR kỹ thuật số.

Một PR kỹ thuật số hiểu biết sẽ không chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu của họ, mà còn để lắng nghe họ. Bằng cách nghiên cứu các bình luận và theo dõi sự tham gia, một PR kỹ thuật số sẽ có thể thấy những gì thành công và những gì không, điều chỉnh các chiến dịch của họ phù hợp. Điều quan trọng, các ý kiến ​​nên được phản hồi, tạo ra cuộc trò chuyện và một cộng đồng xung quanh thương hiệu.

Tại Relevance, chúng tôi sử dụng các chuyên gia PR kỹ thuật số và chiến lược truyền thông xã hội làm việc hài hòa với nhau. Nhóm các chuyên gia kỹ thuật số của chúng tôi đã thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông xã hội đã tiếp cận hiệu quả với một số khán giả ưu tú nhất thế giới. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội và biết đối tượng đủ điều kiện của bạn có khả năng sẽ hoạt động trên nền tảng nào, cho phép chúng tôi tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao. Ví dụ, LinkedIn là một nền tảng mạnh mẽ khi bạn có một đối tượng trong tâm trí dựa trên vai trò công việc và các ngành công nghiệp, trong khi Instagram và Facebook hoạt động tốt nhất cho các thương hiệu trực quan hơn nhiều, như khu nghỉ dưỡng sang trọng và siêu du thuyền.

Chọn công cụ của bạn

Trong khi PR kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến khi phương tiện truyền thông trực tuyến nhanh chóng vượt qua phương tiện truyền thông in ấn truyền thống, hãy hiểu rằng vẫn còn một nơi cho các chiến lược PR truyền thống. Bạn nên thường xuyên xem xét sự khác biệt giữa PR truyền thống so với PR kỹ thuật số để đảm bảo bạn tận dụng tối đa lợi thế của chúng.

Thật vậy, chúng tôi vẫn kêu gọi các chiến thuật PR truyền thống khi được yêu cầu, bao gồm sắp xếp các chuyến đi báo chí cho các nhà báo chọn lọc từ các ấn phẩm in hàng đầu được lựa chọn cẩn thận để giúp khách hàng của chúng tôi có được phạm vi bảo hiểm tuyệt vời ở cấp độ toàn cầu.

PR kỹ thuật số có thể cực kỳ có lợi cho một thương hiệu, tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong một thế giới kỹ thuật số, nơi các thương hiệu minh bạch hơn bao giờ hết, thiệt hại về mặt uy tín chỉ có thể là một cú nhấp chuột đơn giản.

Nguồn: The Drum


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI