Bảng xếp hạng Thương hiệu ngành Bia công nghiệp Tháng 8/2019

Bảng xếp hạng Thương hiệu theo tháng và theo ngành hàng của Younet Media Index (YMI) bao gồm các Thương hiệu đang dẫn đầu xu thế và hiệu suất hoạt động tổng thể trên mạng xã hội của gần 40 thương hiệu thuộc các nhóm ngành: Bia (công nghiệp), Ecommerce, Ngân hàng, Sữa… dựa trên các chỉ số: Brand Mention Score (lượng mentions có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Index (hệ số thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Gammer Beer xuất hiện tại Tp. HCM vào năm 2005, với sự đam mê, học hỏi không ngừng đã nhanh chóng cho ra đời thành công một dòng bia dựa trên nguồn gốc và công nghệ hiện đại của Tiệp Khắc. Được chắt chiu từ những tinh hoa truyền thống, mang đến những hương vị bia tươi đậm đà khó có thể chối từ. Nhà hàng Gammer Beer dần trở thành một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các dòng bia tươi đen vàng chất lượng tuyệt hảo, tận hưởng nền ẩm thực phong phú Á Âu,... Tất cả chỉ có tại Gammer Beer!

Bài viết sử dụng số liệu từ SocialHeat - Hệ thống Social Listening & Market Intelligence của YouNet Media - công cụ duy nhất tại Việt Nam có khả năng thu thập và phân tích thông tin theo thời gian thực,một cách tự động và có phạm vi thu thâp bao phủ hơn 90% các nguồn tin tức và thảo luận từ các mạng xã hội.


Các thương hiệu ngành bia công nghiệp nổi bật trong tháng: Strongbow, Tiger, Bia Saigon, Heineken, Bia Hanoi, Huda, Budweiser, Hoegaarden,Beck's Ice, Tuborg. 

Ngoài chiến dịch tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon và nhá hàng của Tiger, các thương hiệu còn lại xuất hiện nhiều trong các cuộc thảo luận tự nhiên nhờ vào minigame, content bắt trend thu hút và chương trình khuyến mãi. 

Một vài hoạt động nổi bật trên mạng xã hội trong tháng 8 của Top 5 thương hiệu:

Strongbow: Vẫn duy trì vị trí dẫn đầu mặc dù Strongbow không có nhiều hoạt động nổi bật, bởi từ khóa “Chill” gắn liền trong chiến dịch tháng 7 vẫn chưa giảm nhiệt và uống kiểu “Strongbow úp ngược” đang trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay. 

Tiger: Tháng 8 Tiger “nhá hàng” siêu phẩm với quảng cáo kết hợp giữa ca sĩ Mỹ Tâm và ca sĩ Song Mino (nam ca sĩ thành viên của nhóm nhạc Winner của Hàn Quốc) nhận được luồng thảo luận khổng lồ đến từ fan của hai ca sĩ. 

Bia Saigon: “Người quen” trở lại, Bia SaiGon đã ra mắt diện mạo mới với chiến dịch “Bia SaiGon - lên như rồng, diện mạo như rồng” nhận được thảo luận tích cực từ khán giả. Bài post công bố minigame trong trận đấu giữa Việt Nam đối đầu đội tuyển Thái Lan đã đánh trúng tâm lý của fan yêu bóng đá. 

Beck's Ice: Nhờ những bài post bắt trend như  “Beck's Ice sẵn sàng cà khịa mọi cơn nóng” hay “Post này có chạy quảng cáo” kết hợp cùng minigame “99% anh em đoán sai” đã giúp Beck’s Ice tăng lượt thảo luận tự nhiên và tích cực từ giới trẻ. 

Heineken: Minigame “Chọn sống xanh - giải ô chữ, rinh quà chất” đã giúp Heineken duy trì thảo luận và lọt top 5 trong BXH mặc dù không có nhiều hoạt động nổi bật trong tháng. 

Sự khác biệt giữa bia công nghiệp và bia thủ công

Bia công nghiệp là bia được sản xuất đại trà theo công suất lớn như Tiger, Heineken, Saigon... Bia thủ công - Craft Beer sản xuất trong những nhà máy nhỏ, trong các quán bar, vườn bia. Người nấu sử dụng hiểu biết cùng nhiều kỹ thuật nấu công phu. Bia thiên về uống thưởng thức, không cổ vũ thực khách uống nhiều, uống say mà là uống để trải nghiệm, khám phá.








Từ thành công bia thủ công Gammer Beer, phiên bản bia lon 500ml Bia Gammer  nhập khẩu trực tiếp từ Czech Republic do Công ty CP dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Sài Gòn Quốc tế (SGIJ) phân phối độc quyền sẽ có mặt tại VN từ tháng 11/2019.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI