Vì sao bia thủ công đóng lon lưu trữ tốt hơn chai thủy tinh?

Khi mọi người càng yêu thích bia thủ công (craft beer – Draft beer) mà không có thời gian đến quán bia yêu thích, bia tươi được chuyển qua hình thức đóng chai. Nhưng bia lưu trữ trong chai lại không tốt hơn trong lon nhôm vì khả năng chống sự xâm hại của các tia sáng. 

Năm 2005, thương hiệu bia Gammer lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thông qua những quán bia ở Sài Gòn và Hà Nội với số lượng sản xuất đủ bán. Lúc đó, nguyên liệu nhập từ Tiệp Khắc (Cộng hòa Czech) đã là một thách thức lớn đối với vài quán nhà hàng đông khách thích uống bia trực tiếp từ vòi.

Bia tươi Gammer Gold Classic và Dark Essense được sản xuất theo công thức bí truyền của các chuyên gia Cộng Hoà Séc. Nguyên liệu thuần khiết cao cấp được nhập từ Séc. Gammer bia tự hào là dòng bia sản xuất theo tiêu chí tốt cho sức khoẻ. Bia Gammer thưởng thức ngon nhất ở nhiệt độ 7c - 10 c.

Qua thời gian dài chinh phục giới sành bia trong nước, thương hiệu bia Gammer đã mở rộng sức ảnh hưởng ra ngoài những quán bia. Bia được đóng chai với nút bật sang trọng đúng gu bia Tiệp. Khách hàng khắp mọi nơi ủng hộ bia Gammer đóng chai trong sự yêu thích vì tính tiện dụng. Thế nhưng nút bật cũng có những hạn chế và chính chai thủy tinh làm giảm chất lượng bia nếu tiếp xúc nắng nóng. 

Năm 2020 đánh dấu 15 năm bia Gammer chinh phục người Việt và khơi dòng bia Tiệp tại đất nước uống nhiều bia nhất nhì thế giới, phiên bản bia lon sản xuất theo quy trình lên men thủ công đã chính thức nhập khẩu về VN.
Khi bia tiếp xúc với tia cực tím (UV) trong thời gian dài sẽ dẫn đến quá trình oxy hóa và tạo ra hương vị chua (skunky) khó chịu trong bia. Chai thủy tinh chặn một số ánh sáng, nhưng không phải tất cả. Trong khi thủy tinh màu nâu hoặc màu hổ phách ngăn chặn một lượng đáng kể tia UV thì các chai màu xanh lá cây và trong suốt lại kém hiệu quả hơn nhiều. Ngược lại, lon nhôm ngăn tất cả ánh sáng chiếu vào bia bên trong, giúp lưu giữ hương vị nguyên bản. 


Bia lon Gammer dung tích 500ml được sản xuất tại Tiệp Khắc, trong nhà máy đang sản xuất bia Kutna Horra. Đây cũng là nhà máy đã đi vào hoạt động từ năm 1573, nổi danh với dòng bia truyền thống địa phương Kutna Hora. Qua nhiều thăng trầm và biến cố lịch sử, đến nay nhà máy vẫn hoạt động và mang đến dòng bia bí truyền của người dân địa phương.

Ngoài ra, quy cách lon nhôm giữ nguyên chất lượng không khí bên trong, men bia đảm bảo không có sự xâm nhập từ bên ngoài tốt hơn bia chai. Trong quá trình đóng hộp, lon nhôm được niêm phong hoàn toàn, ngăn không cho oxy tiếp cận với bia cho đến khi có người mở lon. Ngược lại, chai bia cho một lượng không khí nhỏ vào, có thể làm gia tăng men bia và biến đổi hóa học lên theo thời gian. Bia lon giúp cho hương vị nguyên bản như rót từ vòi đến tận bàn tiệc, thuận tiện vận chuyển đến khắp mọi nơi trên thế giới. 
Có nhiều lý do tại sao bia lon tốt hơn cho môi trường. Đầu tiên, vì lon bia nhẹ hơn và gọn hơn, nên sẽ tốn ít nhiên liệu để vận chuyển. Thứ hai, hầu hết các cộng đồng đều có các chương trình tái chế và ký gửi mạnh mẽ hơn đối với lon nhôm so với bia chai cồng kềnh và khó vận chuyển. Theo báo cáo của EPA (Tổ chức bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ) chỉ có 26,4% chai thủy tinh được tái chế so với tỷ lên 54,9% lon nhôm.  
Ngày nay, tại Cộng hòa Czech, nhiều hãng bia lớn như Pilsner đã được khách hàng khắp các châu lục đánh giá cao khi có thêm phiên bản lon. Nhiều nhãn hiệu bia được sản xuất theo quy trình thủ công cũng chuyển hẳn sang bia lon như một xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển và mở rộng thị trường. 
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu bia Gammer – bia Tiệp của người Việt và do người Việt làm chủ công nghệ - chính thức có mặt tại Việt Nam với phiên bản bia lon. 



Bia Gammer lon được sản xuất tại nhà máy Pivovary Koruny – Cộng hòa Czech.

Trong dung tích 500ml, bia lon Gammer giữ nguyên màu vàng sóng sánh đặc trưng được sản xuất hoàn toàn tại Cộng hòa Czech đã chính thức có mặt tại Việt Nam!
Nhà nhập khẩu và phân phối: Công ty Cổ phần Truyền Thông đa phương Tiện Pháp Luật Sao và Công ty Cổ phần Dịch Vụ Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Sài Gòn Quốc Tế (SGIJ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI