Khi nào bia thủ công chấm dứt sự thủ công?

Việc kinh doanh bia và quyền sở hữu công ty bia thủ công, thực sự đang trở thành vấn đề khi các công ty bia công nghiệp bắt đầu đi thâu tóm.
Bạn thấy nó trong các tin tức với tần suất đáng ngạc nhiên: Công ty bia lớn trở thành cổ đông lớn trong một công ty bia thủ công. Gần đây nhất, bộ phận thủ công của MillerCoors tuyên bố sẽ trở thành cổ đông lớn trong Công ty bia Terrapin của Athens, Georgia. Đó là một thỏa thuận lớn cho những người yêu thích bia thủ công.
Bia Gammer, một trong những nhà máy bia thủ công theo công nghệ và hương vị Tiệp được sản xuất tại VN 

Đáp lại, nhiều người yêu thích bia thủ công đã đưa ra những gì đã trở thành một giới hạn phổ biến khi một nhà máy bia nhỏ bán cho một công ty lớn: "Bạn đã bán hết. Chúng tôi sẽ đưa doanh nghiệp của chúng tôi đi nơi khác."

Cảm giác của nhiều người (nhưng chắc chắn không phải tất cả) những người ủng hộ bia thủ công là một khi nhà máy bia thủ công không còn được kiểm soát tài chính bởi anh chàng nhỏ bé, đó không còn là bia thủ công.Tôi đã đặt câu hỏi của mình cho Tara Nurin, người sáng lập Bia cho Babes có trụ sở tại New Jersey và một nhà văn đóng góp những câu chuyện về bia và rượu cho Forbes.com.

Thiếu định nghĩa
Trước hết, Nurin giải thích không có định nghĩa pháp lý cho bia thủ công hoặc nhà máy bia thủ công. Có một số thước đo chỉ nhằm hợp pháp hóa cho các mục đích thuế, nhưng chính phủ không đặt tên cho các danh mục đó. Bất kỳ nhà máy bia nào cũng có thể tự gọi mình là nhà máy bia thủ công và nói rằng họ sản xuất bia thủ công, mặc dù điều đó không có nghĩa là cộng đồng bia thủ công sẽ chấp nhận nó.


Những người trong cộng đồng bia thủ công thường chấp nhận định nghĩa của Hiệp hội Bia (BA) về một nhà máy bia thủ công. Định nghĩa của họ nói rằng một nhà máy bia thủ công phải là:

Nhỏ . Có sản lượng hàng năm từ 6 triệu thùng bia trở xuống.
Độc lập . Ít hơn 25 % của nhà máy bia thủ công được sở hữu hoặc kiểm soát (hoặc lợi ích kinh tế tương đương) bởi một thành viên ngành công nghiệp đồ uống có cồn mà không phải là một nhà sản xuất bia thủ công.
Truyền thống . Phần lớn tổng khối lượng rượu đồ uống của nó trong các loại bia có hương vị bắt nguồn từ các thành phần sản xuất bia truyền thống hoặc sáng tạo và quá trình lên men của chúng.
Nurin lưu ý rằng định nghĩa đã có nhiều thay đổi trong những năm qua. Đây là định nghĩa hiện được sử dụng để xác định xem một nhà máy bia có đủ điều kiện để trở thành thành viên trong BA hay không
Terrapin đã rơi vào định nghĩa đó trước khi hợp tác hiện tại với MillerCoors, công ty sở hữu một phần thiểu số của nhà máy bia từ năm 2012. Nhưng theo thỏa thuận mới - sử dụng định nghĩa được chấp nhận trong ngành của một nhà máy bia thủ công - Terrapin không còn là một.
Chào đón bia Gammer trong phiên bản lon 500ML

Một thông điệp trên trang Facebook của nhà sản xuất bia đảm bảo với người hâm mộ rằng họ vẫn có "các loại bia giống nhau xuất phát từ các dây chuyền của chúng tôi, được ủ, vô chai và tiếp thị bởi cùng những người đã ở với chúng tôi trong nhiều năm." "Thay đổi cấu trúc duy nhất nằm ở quản lý cấp trên. Người đồng sáng lập Terrapin John Cochran sẽ rời đi sau 14 năm", theo Tạp chí Bia Street .

Bia phải giống như mọi khi, nhưng nó vẫn được tính là bia thủ công chứ? 

Bia thủ công là gì đang ngày càng trở thành một vấn đề quan điểm. Không có định nghĩa pháp lý về bia thủ công và thiếu một định nghĩa cụ thể từ Hiệp hội Bia, trong đó định nghĩa một nhà máy bia thủ công nhưng không phải là bia thủ công, những người yêu thích bia thủ công và những người trong ngành được để lại định nghĩa riêng. Có vẻ hợp lý khi các chuyên gia trong ngành sẽ định nghĩa bia thủ công là bia được sản xuất bởi một nhà máy bia thủ công, nhưng định nghĩa logic đó có thể đang thay đổi.

Nurin nói: "Khi ngày càng có nhiều nhà máy bia thủ công đáng kính tham gia đầu tư bên ngoài và thoát khỏi 'nhà máy sản xuất bia thủ công', tôi nghĩ rằng số lượng người ngày càng tăng - đặc biệt là những người trong ngành - đang ngày càng sẵn sàng từ bỏ định nghĩa", Nurin nói.

Nói cách khác, nếu một nhà sản xuất bia đang làm tất cả những điều đúng đắn và tiếp tục tạo ra bia theo cách tương tự, có một trường hợp vẫn gọi nó là bia thủ công.

Nhưng không phải là nhiều người hâm mộ bia thủ công khó tính sẽ nhìn theo cách đó

Nurin nói: "Tôi không nghĩ rằng phần lớn người tiêu dùng bia thủ công nhìn thấy sự khác biệt". "Nếu nhà máy bia đó đã 'bán hết', và nhà sản xuất bia không còn là nhà sản xuất bia thủ công, thì những gì họ đang làm sẽ không được coi là bia thủ công trong suy nghĩ của nhiều người uống rượu."

Kim Dung - Nguồn: mnn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI