An toàn là trên hết: hướng dẫn ngắn gọn, đơn giản để bảo mật tất cả mật khẩu

Nếu bạn đăng nhập vào mọi trang web có cùng chi tiết giống nha, bạn đã làm sai! Dưới đây là bốn bước dễ dàng để không bị tấn công.



Cho đến nay, cách an toàn và bảo mật nhất để bảo vệ tài khoản của bạn là mật khẩu ngẫu nhiên. Tất cả các trình duyệt web hiện đại sẽ làm điều này cho bạn nếu bạn cho phép chúng. ' 

Ít nhất mỗi năm một lần, bạn phải thay đổi mật khẩu của mình. Lời nhắc lần này là báo cáo thường niên của Trung tâm an ninh mạng quốc gia, một công ty con của GCHQ có nhiệm vụ bảo vệ cơ sở hạ tầng trực tuyến của Anh.

Dựa trên thông tin được công bố lần đầu tiên vào tháng 4, NCSC đã tiết lộ mật khẩu khiến bạn có nguy cơ bị hack cao nhất. Chúng bao gồm những cái tên nổi tiếng (Ashley và Michael), nhân vật hư cấu (Superman và Naruto) và các đội bóng đá Premier League (Liverpool và Chelsea). Nếu bạn nằm trong danh sách đó, bạn nên thay đổi nó ngay bây giờ.

Làm thế nào tôi có thể biết mật khẩu của tôi đã bị xâm phạm?

Nguồn thông tin cuối cùng, trang web bảo mật haveibeenpwned.com, là một tài nguyên hữu ích. Chỉ cần nhập địa chỉ email của bạn và nó sẽ cho bạn biết liệu nó có được liên kết với bất kỳ vi phạm dữ liệu đã biết nào không. Và có lẽ nó đã bị hack từ đâu đó.

Có nên sử dụng một trình quản lý mật khẩu?

Cho đến nay, cách an toàn và bảo mật nhất để bảo vệ tài khoản của bạn là quản lý mật khẩu và mật khẩu ngẫu nhiên. Tất cả các trình duyệt web hiện đại sẽ làm điều này cho bạn nếu bạn cho phép chúng. Nếu bạn muốn thứ gì đó mạnh hơn một chút hoạt động trên các nền tảng, bạn có thể dùng thử 1Password hoặc LastPass miễn phí.

Có nên sử dụng cùng một mật khẩu nhiều lần không?

Điều nguy hiểm nhất mà một người dùng thông thường có thể thực hiện trực tuyến là sử dụng lại mật khẩu, thế là chính họ biến một vi phạm dữ liệu thành nhiều lần. Vấn đề không phải là mọi người không thể tạo ra một mật khẩu tốt: đó là không ai có thể nhớ hàng trăm mật khẩu họ cần trong cuộc sống hiện đại, và do đó, chắc chắn, họ sử dụng lại cùng một mật khẩu.

Làm thế nào có thể đảm bảo mật khẩu của mình thực sự an toàn?

Bạn có thể dành thời gian bảo mật tài khoản của mình hơn nữa bằng cách cài đặt Authy và cho phép xác thực hai yếu tố hoặc bằng cách đăng ký theo dõi vi phạm miễn phí tại Have I Been Pwned

Nhưng một điều để ngừng lo lắng là cố gắng chọn một mật khẩu đáng nhớ. Trong thực tế, nếu bạn có thể nhớ mật khẩu của mình, có lẽ bạn đang làm sai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI