Social Media Crisis - Nhận diện khủng hoảng truyền thông xã hội từ trong trứng nước

Khủng hoảng truyền thông xã hội -  Social Media Crisis- là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến uy tín của một thương hiệu, công ty hoặc cá nhân. Nó có thể là một cái gì đó xảy ra ngoại tuyến và sau đó được đưa đến các kênh truyền thông xã hội, hoặc nó có thể bắt đầu trên các kênh truyền thông xã hội, và sau đó lan truyền. 



Ví dụ về các cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội có thể là những bức ảnh đáng xấu hổ, những bài đăng không phù hợp của nhân viên hoặc nhân viên cũ hoặc những ý kiến ​​lên tiếng có thể phản ánh tiêu cực về một công ty.

Vì phương tiện truyền thông xã hội cho phép các bài đăng được chia sẻ vô số lần và với tốc độ chóng mặt, chúng tôi coi các sự kiện tiêu cực là một cuộc khủng hoảng, vì việc đối phó với chúng có thể giống như dập tắt một đám cháy.

Trong tình thế cấp bách, bạn hãy bình tĩnh để nhận diện khủng hoảng và từng bước xác định cách xử lý qua hướng dẫn sau. Hãy nhớ, những khủng hoảng này là điều ai cũng nên lên kế hoạch trước để xử lý. 

  • Quyết định cách bạn sẽ đối phó với các những status tiêu cực trên các diễn đàn công cộng - bạn sẽ ẩn, xóa, bỏ qua hoặc cấm những từ trang Facebook của bạn. Ví dụ: nêu rõ chính sách tham gia xã hội khi có liên quan
  • Đã suy nghĩ kỹ về các tuyên bố được chuẩn bị trước cho bất kỳ lĩnh vực gây tranh cãi nào mà bạn có thể gặp phải. Đến lúc cần sử dụng nó rồi.
  • Truyền đạt rõ ràng các nguyên tắc cá nhân và phương tiện truyền thông xã hội của tổ chức của bạn tới tất cả nhân viên đại diện cho bạn trên các kênh truyền thông xã hội
  • Có kế hoạch hành động trong tổ chức của bạn để biết cách xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội giữa các bộ phận và chức năng
  • Đảm bảo bạn có đội ngũ giám sát kênh xã hội sau giờ làm việc và trong các ngày lễ
Truyền thông mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI