EIC Connect Energy Vietnam 2018 đến cùng 50 công ty năng lượng nước ngoài

Một phái đoàn các công ty Anh quốc hoạt động trong ngành dầu khí, gas và năng lượng tái tạo sẽ đến Việt Nam để tham dự sự kiện EIC Connect Energy Vietnam 2018. Với mong muốn được tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài và chiến lược với các công ty Việt Nam.


Sự kiện diễn ra vào ngày 17/5, được Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM cùng EIC (Hội đồng Công nghiệp Năng lượng) phối hợp tổ chức cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrol Vietnam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thu hút sự tham giam của 50 doanh nghiệp từ Anh và nhiều công ty khác trong khu vực với khoảng 100 đại diện. 
Có mặt tại sự kiện và phát biểu khai mạc là Thứ Trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng và Ngài Simon McDonald, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Anh - người đang có chuyến công du đến TPHCM  và Hà Nội để gặp gỡ với các lãnh đạo cấp cao và cộng đồng doanh nghiệp. Các hoạt động tại sự kiện gồm hội thảo với phiên trình bày và thảo luận với các diễn giả, gặp mặt doanh nghiệp (B2B) và khu vực triển lãm giới thiệu các thành tựu trong ngành năng lượng của nước Anh.

EIC Connect Energy Vietnam là sự kiện phi lợi nhuận do EIC tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp, các nhà phát triển và sản xuất thiết bị gốc trong khu vực cùng chia sẻ về các cơ hội cung ứng trong các dự án hiện tại và sắp tới của ngành năng lượng. EIC có hơn 650 thành viên là các công ty Anh quốc hoạt động trong lĩnh vực Năng lượng (Dầu khí và Gas, Năng lượng tái tạo).

Azman Nasir - Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trưởng phái đoàn, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Bộ Ngoại Thương Anh quốc, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM và các đơn vị phối hợp tổ chức PVN và EVN kết nối các đối tác tiềm năng giữa hai nước Anh quốc và Việt Nam. Kinh nghiệm và năng lực của phái đoàn sẽ thúc đẩy hợp tác lâu dài và chiến lược với Việt Nam.” 

Ian Gibbons - Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM, chia sẻ: “Tôi vui mừng chào đón phái đoàn năng lượng với quy mô lớn nhất của Anh Quốc từ trước đến nay tới Việt Nam. Tôi tin rằng những kinh nghiệm cũng như công nghệ của các công ty trong phái đoàn sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam thực hiện cam kết về an ninh năng lượng và giảm thải carbon.”

Thúy Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỚI